728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

    10 mẹo sử dụng máy tính nên biết

    Mọi người đều không dùng hết các tính năng của chuột máy tính. Dưới đây là 10 mẹo sử dụng chuột máy tính nên biết, sẽ giúp cho bạn khai thác toàn bộ tính năng của chuột máy tính và tăng hiệu quả sử dụng của nó trên máy tính.

    1.   Phím Shift và nhấp chuột

    Nhiều người khi chỉnh sửa văn bản hay chương trình cho phép bạn đánh dấu tất cả, hay một phần  văn bản bằng việc sử dụng chuột và nhấn kèm phìm Shift.

    Ví dụ: Click chuột vào đầu đoạn văn bản trong hộp thoại phía dưới, giữ phím Shift, cuộn nút cuộn chuột , và Click vào phần cuối của văn bản để đánh dấu tất cả đoạn văn bản.


    Mẹo: Nhấn giữ phím Alt trong khi kéo và đánh dấu văn bản cho phép bạn đánh dấu văn bản cần chọn.Điều này hữu dụng nếu hình ảnh và văn bản đều nằm trên cùng  một cột.

    2.   Những ưu điểm của nút cuộn

    Ngày nay, mọi người dường như quen thuộc với nút cuộn, với khả năng cuộn trang lên hoặc xuống. Tuy nhiên, nút cuộn này có thể làm nhiều hơn nữa, dưới đây là vài ví dụ:
    • Đóng hay mở một trang web : Nút cuộn chuột không chỉ là một bánh xe, nó còn có thể sử dụng như một nút. Click nút cuộn xuống giống như nút thứ 3 của con chuột. Điều này có thể mở một trang web trong một trang mới bằng cách click bánh xe cuộn lên bất kì đường dẫn và cũng có thể đóng một trang bằng việc nhấp bánh cuộn lên bất kì trang nào đang mở.
    • Dùng phóng to hay thu nhỏ một trang web, tài liệu, bảng tính...bằng cách click giữ phím Ctrl và cuộn chuột tiến tới để phóng to màn hình, và cuộn chuột ngược lại để thu nhỏ màn hình.
    Mẹo:
    • Giữ phím Shift trong khi cuộn chuột lên hoặc xuống trong trình duyệt mạng để tiến hay lùi giữa các trang web
    • Vài nút cuộn có thể đẩy qua trái hoặc phải để di chuyển tới hoặc lùi một trang web.

    3.   Double click  hoặc click 3 lần

    Bất kì từ nào cũng có thể được chọn bằng double click lên từ đó. Nếu bạn muốn đánh dấu một phần của đoạn văn hay câu, hãy click 3 lần lên chuột cứ bất từ nào. Hãy thử nó trên đoạn văn bản bằng việc click nhanh 3 lần lên một từ trong đoạn văn.
    Mẹo: Nếu bạn double click và sau đó kéo chuột, nó sẽ đánh dấu từng từ một.


    4.   Sử dụng chuột phải

    Click chuột phải  bất cứ lúc nào bạn cần  đánh dấu đoạn văn hoặc muốn xem thuộc tính của nó.
    Ví dụ:
    Nếu bạn muốn đánh dấu một tập tin hoặc văn bản, bạn có thể nhấp chuột phải, coppy những phần đã được đánh dấu, sau đó paste vào bất cứ chỗ nào bạn muốn dán nó.
    Mẹo: 
    • Nếu bạn đánh dấu hoặc chọn lựa bất kì một tập tin hay văn bản, sau đó nhấp và kéo chuột phải, khi đó văn bản sẽ di chuyển đến vị trí bạn nhả chuột. Điều này giúp bạn tiết kiệm các bước khi phải click chuột phải tại nơi bạn muốn dán chúng.
    • Click  giữ phím Ctrl trong khi nhấp chuột lên bất kì đường dẫn nào để mở cửa sổ chọn lựa cho đường dẫn đó.

     5.   Giữ phím Ctrl và click chuột để đánh dấu

    Trong khi giữ phím Ctrl bạn có thể click chuột trái để chọn nhiều mục tiêu hoặc đánh dấu nhiều chỗ trong  văn bản.
    Ví dụ:
    Trong hộp chọn bên dưới, nếu bạn muốn đánh dấu nhiều hơn một thành phần trong danh sách, bạn có thể giữ phím Ctrl và chọn các phần bạn muốn đánh dấu.

    Mẹo: Người sử dụng các trình duyệt cũng có thể nhấn giữ phím Ctrl và click vào  từng hàng trong bảng mà họ muốn coppy hoặc kéo chuột xuống phía dưới trình duyệt, để chọn những dòng hoặc văn bản đã chọn, mà không  chọn bất kì đoạn văn bản nào khác .

    6.   Sử dụng nút bên hông chuột

    Nhiều chuột máy tính đời mới có các nút bên cạnh. Những nút này có thể được lập trình để làm việc gì đó, tuy nhiên, mặc định nút bên trái được sử dụng để quay lại trang web. Điều này làm duyệt web dễ .

    7.   Snap To check box.

    Sử dụng các lợi thế này , con trỏ tự động di chuyển chuột tới hộp thoại.
    Ví dụ:
    Nếu bạn muốn xóa một tập tin hoặc đóng một cửa sổ thì bạn có thể nhận được một lời cảnh báo rằng, có chắc muốn thực hiện thao tác đó không.Với chế độ nhận diện cửa  sổ được kích hoạt, chuột của bạn tự động di chuyển tới nút OK, vì vậy bạn chỉ cần nhấp chuột nếu bạn đồng ý. Điều này tiết kiệm thời gian để di chuyển con trỏ đến nút OK và nhấp OK
    Để kích hoạt tính năng này, mở properties của chuột trong cửa sổ Control Panel, chọn the Snap To check box trong thẻ Pointer Options .


    Mẹo: Trong khi thay đổi tính năng này, chúng ta cũng có thể tìm vài tính năng khác của thiết lập chuột. Ví dụ, tăng tốc độ chuột để tăng hiệu suất sử dụng chuột

    8.   Quản lý cửa sổ với chuột

    Double click chuột vào thanh tiêu đề của bất kì cửa sổ nào để mở rộng cửa sổ, nếu nó đã mở rộng tối đã để chỉnh lại cửa sổ. Bạn có thể double click vào biểu tượng cửa sổ ở góc bên trái của cửa sổ để đóng cửa sổ.

    9.   Di chuyển chuột bằng bàn phím

    Thay vì sử dụng chuột bạn có thể sử dụng bàn phím số như một con chuột.

    10.   Tùy biến chuột

    Cuối cùng, nếu bạn có một con chuột với 2 nút, hãy cài đặt thêm tính năng cho phép bạn tùy biến con chuột nhiều hơn.
    Ví dụ:
    Nếu bạn không sử dụng nút bên cạnh để di chuyển đến hoặc lùi trang web, hãy thay đổi nó bằng thứ bạn hay làm hơn, như chuyển mở cửa sổ mới hoặc mở bàn tính.
    Bài đăng Mới hơn
    Previous
    This is the last post.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: 10 mẹo sử dụng máy tính nên biết Rating: 5 Reviewed By: Kgroup.com.vn
    Scroll to Top